Lượt xem: 431
Xã Phú Hữu nỗ lực về đích nông thôn mới.
       Phú Hữu là xã thuộc vùng nông thôn chuyên sản xuất nông nghiệp của huyện Long Phú, có diện tích tự nhiên trên 1.377 ha, trong đó, đất sản xuất nông nghiệp trên 1.190 ha. Với hơn 1.500 hộ dân, gồm 5.284 khẩu, trong đó dân tộc Kinh chiếm 99,56%. Bà con sinh sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ và nuôi trồng thủy sản … Sau 10 năm nỗ lực xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Phú Hữu được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định công nhận Phú Hữu là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

        Trở lại xã Phú Hữu anh hùng hôm nay mới thấy được cảnh sắc thay đổi rõ nét, nhịp sống sôi động hơn, những tuyến đường liên ấp, liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa, ngõ xóm sạch đẹp, nhà cửa khang trang, khu nhà văn hóa, thể thao được đầu tư xây dựng mới đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân, thu nhập của người dân được tăng lên, với hơn 50 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo giảm xuống chỉ còn hơn 3%. Đó là những thành quả, là sự nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Hữu cùng nhau thực hiện, tạo bước tiến mới trong xây dựng nông thôn mới.

       Đồng chí Nguyễn Văn Dễ, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hữu cho biết : “ Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã Phú Hữu gặp nhiều khó khăn, do điều kiện kinh tế thấp, số hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, chưa đồng bộ. Để tháo gỡ điểm nghẽn, xã tập trung huy động sức mạnh trong dân cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị để thực hiện các tiêu chí khó theo đúng lộ trình. Nhờ đó, Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng, tin tưởng và ủng hộ tích cực của người dân”. Ông Nguyễn Khánh Hòa, người dân ở ấp Phú Hữu, xã Phú Hữu nói : “ Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng như được chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp phát động, cụ thể là 11 nội dung của Ban Dân vận Tỉnh ủy; 15 tiêu chí hộ gia đình văn hóa nông thôn mới; 07 tiêu chí ấp văn hóa nông thôn mới theo Quyết định 217 của UBND tỉnh Sóc Trăng, qua đó nhân dân chúng tôi đã nhận thức sâu sắc phần việc của mình với vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới đã đồng loạt hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, cùng nhau trồng hoa, làm hàng rào, xây cột cờ, phát quang, đắp lề lộ giao thông ở những nơi bị sạt lở, từng gia đình, tổ dân cư luôn có sự gắn bó tình làng, nghĩa xóm đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng phát triển, cùng nhau hiến đất xây dựng các tuyến lộ giao thông, đóng góp kinh phí xây dựng đoạn đường thắp sáng đường quê, các công trình thiết yếu … góp phần tích cực thực hiện thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới”.

 Chú thích ảnh : Xã Phú Hữu được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

   

     Vào những năm trước, xã Phú Hữu không có Nhà văn hóa, các ấp không có Nhà văn hóa và khu thể thao, khi hội họp thì mượn nhà dân hoặc các điểm trường học, đến nay, xã đầu tư xây dựng 01 Nhà văn hóa xã, với diện tích 481m2, với quy mô 200 chỗ ngồi, gồm các phòng chức năng như : Phòng Thư viên, truyền thống, truyền thanh, hình thành được các câu lạc bộ thể thao đơn giản, xã có một khu thể thao, gồm 01 sân bóng chuyền, 01 sân bi sắt, 01 sâu cầu lông, ngoài ra, còn tận dụng các điểm trường học, Nhà văn hóa xã, Nhà văn hóa các ấp làm điểm vui chơi giải trí cho trẻ em và người cao tuổi. 4/4 ấp có Nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định. 4/4 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa; 2/4 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới, thời gian tới xã Phú Hữu tiếp tục vận động bà con tham gia đăng ký đạt 15 tiêu chí hộ văn hóa nông thôn mới và duy trì các ấp đạt chuẩn văn hóa, nâng chất 02 ấp đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Chỉ đạo 02 ấp còn lại là Phú Đa và Phú Trường đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới.

    10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã mở ra hướng đột phá một cách toàn diện trên các lĩnh vực, đưa nông nghiệp từ lao động thủ công sang cơ giới hóa trên 95%, gắn liền với áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, điển hình như : Mô hình trồng bưởi da xanh, trồng chanh bông tím, chăn nuôi bò, nuôi dê … Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng được quan tâm, vừa tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho nhân dân, vừa thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa nông sản của địa phương đến với thị trường trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập từ 50 triệu đồng lên 135 triệu đồng/01ha đất nông nghiệp. Người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại; hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên; 100% hộ có điện sử dụng, phương tiện nghe nhìn đạt 100%, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo an tâm cho nhân dân sản xuất, hệ thống chính trị được củng cố, nâng chất, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

     Ông Nguyễn Khánh Hòa, người dân ở ấp Phú Hữu, cho biết thêm : “ Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy thành quả đạt được, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người thân, hộ gia đình nâng chất các tiêu chí đã đạt, tiếp tục thực hiện 11 nội dung do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động; 15 tiêu chí hộ gia đình văn hóa nông thôn mới, 07 tiêu chí ấp văn hóa nông thôn mới, tích cực vận động bà con trong ấp đóng góp sức người, sức của để Chương trình xây dựng nông thôn mới trên quê hương Phú Hữu anh hùng ngày càng phát triển bền vững trong tương lai”.

    Ông Kim Hen, Chủ tịch UBND huyện Long Phú, nhận xét và mong muốn, Qua 10 năm nỗ lực phấn đấu, Phú Hữu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đây là một bước ngoặt quan trọng, khởi đầu cho sự phát triển mới của địa phương, huyện Long Phú biểu dương tinh thần đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Hữu đã tích cực thực hiện hoàn thành và đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ông Kim Hen, mong muốn, Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Hữu trong thời gian tới tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, với tinh thần, đoàn kết, nỗ lực, với quyết tâm cao, chung sức thi đua xây dựng và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu xây dựng xã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, nhằm hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn 2021 – 2025.



                                                                                Bài và ảnh : Sóc Ca.


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 465
  • Trong tuần: 5 135
  • Tất cả: 1893884
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.